Tel. 0800-555-555 | 0900-555-555 |

แลมพาร์ด คุมทัพ เอฟเวอร์ตัน

เมื่อสื่อแทบจะทุกฉบับได้ออกมาตีข่าวว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตนายใหญ่ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้เซ็นสัญญากับสโมสร เอฟเวอร์ตัน กับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่า งานนี้ต้องยกเครดิตให้กับเจ้าของทีมเอฟเวอร์ตัน และต้องชื่นชมเหล่าบรรดาแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน ที่พวกเขาแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจน กับการสนับสนุนการขับเคลื่อนของสโมสร ถึงแม้ว่าจะออกมาในทิศทางที่รุนแรงก็ตาม 

คงต้องย้อนกลับไปนับตั้งแต่ที่เปิดซีซั่นเดือนมกราคม ปี 2022 ซึ่งในช่วงนั้นเอฟเวอร์ตัน ยังมีกุนซือที่ชื่อ ราฟาเอล เบนิเตซ  คุมทัพและแน่นอนว่าผลงานของเอฟเวอร์ตัน พวกเขาก็ไม่ได้ดีสักเท่าไหร่ จนกระทั่งมีแฟนบอลบางกลุ่ม เริ่มที่จะจุดไฟโหมโรง โดยการเขียนป้ายเข้าสู่สนามการแข่งขันในเกมที่พวกเขาเข้าเชียร์นักเตะ แต่แน่นอนว่าป้ายดังกล่าวคือข้อความที่ขับไล่ ราฟาเอล เบนิเตซ ให้หลุดจากตำแหน่งนายใหญ่เอฟเวอร์ตัน จนกระทั่งในวันที่ 16 มกราคม 2022 เอฟเวอร์ตัน ก็ปลดเบนิเตซ ทันที

ซึ่งถ้าหากจะนับเวลาที่แฟนบอลได้เขียนป้ายขับไล่ เบนิเตซ ก็คงใช้เวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ฟาร์ฮัด โมชิริ เจ้าของทีมเอฟเวอร์ตัน ก็ตอบสนองเพื่อแฟนบอลของพวกเขาทันที นี่คือสิ่งที่แฟนบอลเอฟเวอร์ตัน พูดถึงเจ้าของทีมที่พวกเขายอมรับและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด และแน่นอนว่าหลังจากที่ปลด เบนิเตซ เป้าหมายต่อไปของเอฟเวอร์ตัน คือการมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่จะเข้ามาสานงานต่อ เบนิเตซ เพื่อที่จะขับเคลื่อนให้พวกเขามีผลงานที่ดีขึ้น 

และ ฟาร์ฮัด โมชิริ เจ้าของทีมเอฟเวอร์ตัน ก็แสดงความชัดเจนว่าต้องการที่จะมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ที่ไม่เคยคุมทัพในพรีเมียร์ลีก และเป้าหมายของ ฟาร์ฮัด โมชิริ คือมองหาผู้จัดการทีมที่มีไอเดียใหม่ ๆ หรือว่าเคยทำผลงานพาทีมนอก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าแชมป์ นั่นจึงทำให้ชื่อของ วิตอร์ เปเรย์ร่า ขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่ง ที่จะเข้ามาคุมทัพ เอฟเวอร์ตัน ใน กูดิสันพาร์ก หลังจากที่อดีตกุนซือ เอฟซี ปอร์โต้ ก็อยู่ในรายชื่อของผู้จัดการทีมระดับแถวหน้าของวงการลูกหนัง และผลงาน เปเรย์ร่า เคยพา เอฟซี ปอร์โต้ คว้าแชมป์ลีกถึง 2 สมัย 

และดูเหมือนว่า เปเรย์ร่า จะมีโอกาสเข้ามาคุมทัพเอฟเวอร์ตัน ถึง 99% ซึ่งในช่วงปลายเดือนมกราคม ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดตัวลง เครื่องบินของ เปเรย์ร่า ก็จอดที่เมืองลอนดอน เพื่อที่จะเจรจาเงื่อนไขข้อสุดท้ายกับการเซ็นสัญญาเป็นรายใหญ่ในถิ่น กูดิสันปาร์ค และงานนี้ก็คงจะถูกใจ ฟาร์ฮัด โมชิริ ที่เจ้าตัวต้องการผู้จัดการทีมที่สามารถสร้างไอเดียแปลกใหม่ และตอบโจทย์กับที่ว่า “เปเรย์ร่า ไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่เคยคุมทัพใน พรีเมียร์ลีก”

แต่ ว่าหลังจากที่เครื่องบินของ เปเรย์รา ยังจอดได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง แฟนบอลเอฟเวอร์ตัน ก็ออกมาจุดไฟอีก 1 รอบ โดยการเขียนป้ายเพื่อที่จะต่อต้านกับการเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ใน กูดิสันปาร์ค ของ เปเรย์ร่า และไม่ใช่เพียงแค่กลุ่มแฟนบอลที่ไปประท้วงที่หน้าสนาม กูดิสันปาร์ค ในสื่อโซเชียลเรียกได้ว่าพลังขับเคลื่อนของแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน มีสูงเป็นอย่างมาก กับการต่อต้าน เปเรย์ร่า ที่จะเข้ามารับตำแหน่งในครั้งนี้ และเมื่อเกิดเหตุการณ์ขัดแย้งระหว่างอุดมการณ์ของเจ้าของทีม และแฟนบอลที่ให้การสนับสนุน แน่นอนว่า ฟาร์ฮัด โมชิริ ไม่ปล่อยให้ระยะเวลาล่วงเลยเกิน 2 วัน จนกระทั่งในวันที่ 29 มกราคม 2022 แหล่งข่าวภายในของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ก็ได้

เอฟเวอร์ตัน ได้แต่งตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตนายใหญ่ เชลซี เข้ามาคุมทัพในกูดิสันปาร์ค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากทั้ง 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสโมสรเอฟเวอร์ตัน ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน แน่นอนว่าแฟนบอลของสโมสรอื่น ๆ คงอิจฉาแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน แน่นอน ที่ ฟาร์ฮัด โมชิริ เจ้าของทีมรับฟังความคิดเห็นของแฟนบอลมากกว่าที่จะมองถึงผลประโยชน์ และคงต้องรอดูว่า หลังจากที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด เข้ามารับงานเป็นนายใหญ่ในกูดิสันพาร์ก เจ้าตัวจะทำผลงานได้ถูกอกถูกใจแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน มากแค่ไหน และนั่นคือช่วงเวลาตัดสินอนาคตของ แฟรงค์ แลมพาร์ด อีกครั้ง