Tel. 0800-555-555 | 0900-555-555 |

ลิโอเนล เมสซี ย้ายทีม?

นี่คือแฮชแท็กอันดับ 1 ของโลกฟุตบอลเวลานี้ ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเชื่ออย่างจริงจังมาก่อนว่า เมสซี จะย้ายออกจากบาร์เซโลนา แต่มันอาจจะเกิดขึ้นขึ้นจริง เมื่อเจ้าตัวยืนยัน ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมด้วยตัวเอง

ปัญหามี 3 ข้อ (1 ย้ายทำไม) (2 ย้ายยังไง) และ (3 ย้ายไปไหน)

1 ย้ายทำไม : คำตอบเดียวคือบอร์ดบริหารบาร์เซโลนา
บาร์เซโลนา ภายใต้การบริหารของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนปัจจุบัน สร้างความร้าวฉานภายในอย่างหนัก บอร์ดบริหารทยอยลาออก มีปัญหากับผู้เล่น เปลี่ยนโค้ชแบบมีนอกใน ซื้อนักเตะไม่ตามเป้า ทั้งหมดนำมาซึ่งผลงานในสนามที่ย่ำแย่ การแพ้ บาเยิร์น 2-8 เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ แม้จะตั้ง โรนัลด์ คูมัน เข้ามาคุมทีม สถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้น เพราะเป็นคนของ บาร์โตเมว อยู่ดี ถึง คูมัน เปิดอกคุยกับ เมสซี แล้ว แต่บทสรุปก็ล้มเหลว เพราะ กุนซือจอมเฮี้ยบ ดันไปบอก เมสซี ว่า คุณไม่ใช่คนพิเศษในทีมของผม ไม่พิเศษแล้วจะอยู่ทำไม?

2 ย้ายยังไง : สัญญาปัจจุบันของ เมสซี เซ็นตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017 และจะหมดในปีค.ศ. 2021
มีเงื่อนไขข้อหนึ่งระบุว่า สามารถขอย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวทุกซัมเมอร์ แต่ต้องแจ้งก่อน10 มิ.ย. ไม่อย่างนั้น สโมสรไหนอยากได้ตัว ก็ต้องยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร แต่เพราะ โควิด ทำให้ฤดูกาลล่าช้า และเพิ่งเตะจบกันได้ เงื่อนไขนี้จึงมีปัญหา เมสซี เชื่อว่า น่าจะได้รับการยกเว้น และเงื่อนไขมีผลเหมือนเดิม แต่ บาร์ซา บอกว่า “อ้าว” ก็เลยกำหนดแล้ว เงื่อนไขจะมีผลได้อย่างไร เรื่องจึงอาจต้องไปคุยที่ศาล อาจจะยาว และอาจจะลงเอยไม่สวยงาม ถ้า เมสซี จะย้ายจริง ทีมไหนจะเอา ต้องเคลียร์จุดนี้ให้ชัด จะฟรี ไม่ฟรี หรือราคาเท่าไหร่ เพราะไม่มีทีมใดบ้าจี้จ่าย 700 ล้านยูโร หรือประมาณ 26,600 ล้านบาทแน่นอน แพงกว่าเรือดำน้ำอีกนะนั่น!

3 ย้ายไปไหน : มีแค่ไม่กี่ทีมที่นำ เมสซี มาอยู่ด้วยได้ นับนิ้วมือข้างเดียวไม่ครบด้วยซ้ำ
เต็งๆก็คือ แมนฯ ซิตี, เปแอสเช, แมนฯ ยูไนเต็ด, อินเตอร์, ยูเวนตุส หรือ เชลซี คำถามมี 2 ข้อ ใครจะเอาจริง และ เมสซี อยากไปไหน ข้อมูลจาก “Football Leaks” ค่าเหนื่อยของ เมสซี อยู่ที่ 988,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ คิดเป็นเกือบ 55 ล้านปอนด์ ต่อปี ยังไม่รวมค่าอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ปีละ 9.1 ล้านปอนด์, ค่าผลงานในสนามตามเงื่อนไขอีกราว 13 ล้านปอนด์, ค่าโบนัสการซ็นสัญญา หรืออาจจะมีค่าความภักดีต่อสโมสร ที่บาร์ซา จ่ายอยู่ที่ 120 ล้านปอนด์ ตลอดระยะสัญญาอีก เงินจำนวนนี้ ทุกทีมที่ว่ามาจ่ายได้หมดแหละ อยู่ที่ใครยอมจะจ่ายหรือไม่ยอมจ่ายเท่านั้น

ยิ่งกว่านั้น ทีมไหนอยากได้จริง อาจต้องจ่ายมากกว่าที่กล่าวมาก็เป็นได้ เพราะอย่าลืมว่า มีการแข่งขัน แย่งกันหลายทีม เมสซี ย่อมต้องเลือกข้อเสนอที่ดีกว่า ส่วนในใจนั้น อยากไปไหน มีแต่เจ้าตัวที่รู้

อยากร่วมงานกับ เปป กวาร์ดิโอลา อีกครั้ง?

อยากเล่นกับ เนย์มาร์ อีกครั้ง แถมมีรอบบนี้มี คีเลียน เอ็มบัปเป ด้วย?

อยากเล่นกับ คริสเตียโน โรนัลโด สักครั้งในชีวิต?

หรืออยากท้าทาย ลองย้ายมาปลุกผีดู?

ทุกอย่างเป็นไปได้หมด ไม่มีใครรู้ นอกจากตัว เมสซี เอง แต่ไม่ว่าจะย้ายไปไหน ก็น่าสนใจทั้งสิ้น และคงเป็นข่าวไปอีกทั้งตลาดรอบนี้ จึงต้องจับตากันให้ดี อะไรที่เคยเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ กำลังจะเป็นไปได้ในอีกไม่นาน ?