Tel. 0800-555-555 | 0900-555-555 |

Jurgen Klopp เผย!! เคยกลัวโดนปลดจากเก้าอี้กุนซือในช่วงแรก.

Jurgen Klopp เข้ามารับช่วงต่อในถิ่น Anfield ต่อจาก Brendan Rodgers ในปี 2015 ซึ่งขณะนั้น Klopp คือโค้ชที่หลายสโมสรต้องการตัวเป็นอย่างมาก จากผลงานที่เขาพา Dortmund คว้าแชมป์ลีกได้ถึง 2 สมัย.

ในตอนนั้น Liverpool รั้งอยู่กลางตารางคะแนน Premier League และ Klopp เองก็รู้ดีว่า การจะสร้างความเปลี่ยนแปลงนั้น ไม่สามารถทำได้ภายในชั่วข้ามคืน.

“มันชัดเจนแล้วว่า พวกเราต้องการเวลา เราไม่สามารถแก้ไขจุดบกพร่องได้ภายในคืนเดียว” Klopp ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports.

“ตอนนั้นผมรู้ตัวดี ผมต้องขอเวลาจริง ๆ ผมไม่เคยถูกปลดออกจากตำแหน่งมาก่อนเลยในเส้นทางอาชีพของผม แต่ด้วยความยากในระดับที่แตกต่างกันแบบนี้ ถ้าผมทำไม่ได้ ผมคงโดนปลดแน่นอน” Klopp เผยถึงช่วงชีวิตตอนแรกที่มาคุม Liverpool.

Klopp เชื่อว่า จุดเปลี่ยนที่ทำให้บอร์ดบริหารอย่าง FSG มองเห็นว่า Klopp คือคนที่สโมสร Liverpool กำลังมองหาอยู่ นั่นคือ แมตช์ที่ Liverpool บุกไปเอาชนะ Manchester City ด้วยสกอร์ 4-1 ซึ่งแมตช์นั้นเป็นเกมที่ 8 ของ Klopp กับ Liverpool.

เกมนั้น นักเตะของ Liverpool วิ่งไล่บรรดานักเตะของ City แบบดีดเป็นม้า นั่นทำให้ Gegenpressing กลายมาเป็นเครื่องหมายการค้าของ Klopp ในทันที.

“เกมนี้เป็นสัญญาณที่ดี พวกเราคว้าชัยชนะมาได้ ผมรู้สึกว่า พวกเรากำลังมาถูกทางแล้ว” Klopp กล่าวไว้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังจากเกมที่เอาชนะ City มาได้.

แม้ว่าหลังจากนั้น Klopp จะได้รับความพ่ายแพ้คาถิ่น Anfield ไป 2 ครั้ง ในฤดูกาลแรกที่เขาได้นำทัพหงส์แดง โดยพ่ายแพ้ให้กับ City ในรายการ League Cup และ Sevilla ในรายการ Europa League.

แต่ Fenway Sport Group ก็ยังเชื่อมั่นเสมอว่า Jurgen Klopp จะดลบันดาลความสำเร็จให้กับสโมสร Liverpool ได้อย่างแน่นอน.