Tel. 0800-555-555 | 0900-555-555 |

หรือแมนยูฯ ควรปลด “โอเล่”

หรือว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่ง และย้าย เอ็ด วูดเวิร์ดไปทำงานด้านธุรกิจแทน เพื่อไม่ให้อนาคตของสโมสรย่ำแย่ไปมากกว่านี้??

นักวิจารณ์ได้กล่าวว่า วูดเวิร์ด ควรถูกแทนที่ด้วยบุคลากรที่มีประสบการณ์ด้านฟุตบอล ส่วนตำแหน่งผู้จัดการทีมของยูไนเต็ด ผู้ที่คู่ควรในตอนนี้ควรจะเป็นกุนซือระดับ เจอร์เก้น คล็อปป์ , เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือเป้าหมายที่พวกเขามองมานานแล้วอย่าง เมาริซิโอ โปเชตติโน่

“เอ็ด วูดเวิร์ด เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในยุคหลังของเฟอร์กูสัน” อ็อกเด็น(นักวิจารณ์) กล่าวผ่าน ESPN FC
“การแต่งตั้งคนเข้ามาทำงานของเขามันแย่มาก รวมถึงการจัดหานักเตะมาร่วมทีมก็เลวรายด้วยเช่นกัน”
“เขาเป็นคนมีหัวด้านการค้าอย่างแท้จริง เขาเป็นคนที่จะทำให้สโมสรร่ำรวย บางที คุณอาจส่งเขากลับไปทำงานในตำแหน่งที่ต่างออกไปจะดีกว่า ในแผนกเกี่ยวกับการทำธุรกิจ
“จากนั้น คุณก็เอาคนอื่นเข้ามาทำงานแทนเขา บุคลากรด้านฟุตบอลผู้ที่รู้วิถีฟุตบอลของสโมสรแห่งนี้อย่างแท้จริง ความรับผิดชอบของเขาจะเป็นการหาผู้จัดการคนใหม่ หรือโค้ชคนใหม่”

โซลชาได้งานผู้จัดการทีมถาวรในฤดูกาลที่แล้วหลังทำผลงานในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราวได้อย่างน่าประทับใจ แต่อ็อกเด็นกล่าวว่า เขาไม่ใช่โค้ชระดับโลกที่สโมสรอย่างแมนฯยูไนเต็ดต้องการ
“ทั้งหมดมันก็แค่ความป็อปปูล่าของโซลชาก็เท่านั้นแหละ เขาไม่มีคุณสมบัติพอที่จะมาคุมสโมสรแห่งนี้” นักวิจารณ์กล่าวเสริม
“เขาไม่ใช่โค้ชที่ถูกยอมรับอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ , เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ซึ่งกำลังว่างงานอยู่”
“คุณมองไปที่เขาและกล่าว ‘เขามารับงานนี้ได้ยังไง? “
“เขาได้ทำงานนี้เพราะเขาเคยเป็นนักเตะของสโมสร แต่นี่คือผู้ชายคนที่คุมคาร์ดิฟฟ์ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก และใช้เวลาที่เหลือคุมทีมในนอร์เวย์”
“ทั้งนอกและในสนาม พวกเขามีปัญหาในทุกๆที่ของสโมสร”